Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Bán hàng 0946 731 138
Bán hàng 0903 460 753
Facebook
Lượt truy cập
Đang trực tuyến: 2
Truy cập hôm nay: 29
Truy cập hôm qua: 56
Tổng truy cập: 902417
Quy trình sản xuất

Silica gel hạt hút ẩm khan hàng, ô nhiễm môi trường tại Trung Quốc

Những vấn đề môi trường hàng đầu của Trung Quốc

Silica gel bị cấm sản xuất và xuất khẩu tại Trung Quốc do ô nhiễm môi trường. Các nhà máy Trung Quốc phải tiến hành xử lý nước thải thì mới cho sản xuất tiếp. Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh, các hủng hoảng về môi trường.

Trung Quốc cấm sản xuất, xuất khẩu Silica gel hạt chống ẩm
Ô nhiễm ở các khu công nghiệp sản xuất hạt chống ẩm silica gel

Hiện tại hạt chống ẩm ở Việt Nam rất khan hiếm, không mua được hàng, giá tăng cao chưa biết đến bao giờ,Trung Quốc cho sản xuất và xuất khẩu. Rất nhiều nhà máy đang dùng gói hút ẩm không có hàng để đóng gói sản xuất. Do chính phủ cho tạm dừng các nhà máy sản xuất Silica gel để sửa chữa đường ống nước thải gây ô nhiễm môi trường.

Hàng ngàn con lợn chết, cồng kềnh trôi xuống sông cung cấp nước uống cho Thượng Hải.Các thị trấn công nghiệp có tỷ lệ ung thư cao đến mức họ được biết đến như những "làng ung thư". Gây rối những vấn đề này là sự im lặng thiêng liêng của chính phủ Trung Quốc về bất cứ điều gì có thể gây trở ngại cho sự phát triển kinh tế của đất nước - bao gồm cả quy định về môi trường.

Tuy nhiên, các quan chức Trung Quốc hầu như không bắt đầu thừa nhận vấn đề. Trong khi đó, người dân Trung Quốc bị buộc phải đối mặt với những thảm hoạ môi trường sau đây trên cơ sở hàng ngày:

Ô nhiễm nguồn nước do sản xuất công nghiệp Silica gel

Hàng ngàn con lợn chết đang trôi nổi qua Thượng Hải, mặc dù kịch tính, có lẽ là ít nhất những lo lắng về ô nhiễm nước ở Trung Quốc. Nước ngầm không an toàn hơn: Khoảng 40% diện tích đất nông nghiệp của Trung Quốc dựa vào nước ngầm để tưới tiêu, và khoảng 90% ô nhiễm, 

Áp lực dân số, chuyển đổi rừng sang đất nông nghiệp, các dự án thủy điện và các dự án cơ sở hạ tầng khác đã đặt những khu rừng còn lại của Trung Quốc có nguy cơ. Điều này đã thúc đẩy Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc liệt kê các khu rừng của quốc gia bị đe dọa và đang cần được bảo vệ.

Tiếp theo là nạn phá rừng và phát triển nông nghiệp là sa mạc hóa, sự hủy hoại lớp đất phủ thực vật dẫn đến cảnh quan được xác định bởi đất trống và đá. Khoảng 1 triệu dặm vuông (2,6 triệu sq km) của Trung Quốc hiện nay là dưới sa mạc hoá - đó là khoảng một phần tư tổng diện tích mặt đất của đất nước, trải rộng trên 18 tỉnh.

Bão bụi bùn, sông ngòi bùn và đất mặt bị xói mòn thường là kết quả của quá trình sa mạc hoá. Mặc dù tăng gần đây trong trồng rừng và đồng cỏ phục hồi, sa mạc tiếp tục mở rộng mỗi năm khoảng 950 dặm vuông (2.460 sq km), theo Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF).

Đa dạng sinh học

Liên quan chặt chẽ đến nạn phá rừng và sa mạc hoá là vấn đề mất môi trường sống và sự suy giảm đa dạng sinh học. Vì diện tích rừng rộng lớn được khai thác cho đất nông nghiệp, rừng trồng tre, gỗ và gỗ nhiên liệu.

Làng ung thư

Có lẽ không một vấn đề nào khác nhấn mạnh việc Trung Quốc thiếu thận trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và môi trường hơn là sự tồn tại của "các làng ung thư", toàn bộ các thành phố đã bị xoá sổ vì vậy mà chỉ đơn giản là sống ở đó là nguy cơ ung thư.

Trong nhiều năm, các cá nhân và nhóm nghiên cứu đã tiến hành một chiến dịch tuyệt vọng để buộc chính phủ phải giải quyết - hoặc thậm chí thừa nhận - tỷ lệ cao của dạ dày, gan, thận và ung thư ruột kết trong khu vực nhất định, thường là tiếp giáp với khu phức hợp công nghiệp nặng, 

Liệu Trung Quốc có thay đổi được không?

Mặc dù hệ thống phân cấp của chính phủ Trung Quốc đã phủ nhận truyền thống có vẻ như đánh giá cao sự phát triển kinh tế bằng bất kỳ giá nào, bao gồm cả sức khoẻ của người dân và phá huỷ sinh thái bán buôn, nhưng có những dấu hiệu của sự tan băng trong im lặng băng giá, che giấu nhiều hành động về môi trường trong nước.

Theo lời ông Wang Canfa, luật sư về môi trường cho hay Agence Frence-Presse, chính phủ lâm nghiệp đã thừa nhận rằng các làng ung thư tồn tại "cho thấy Bộ Môi trường đã thừa nhận rằng ô nhiễm đã dẫn tới những người bị ung thư. "Nó cho thấy vấn đề này, về ô nhiễm môi trường dẫn đến thiệt hại về sức khoẻ, đã thu hút sự chú ý."

Cùng với sự phản đối của công chúng về tấm thảm mồ hôi độc hại đã phủ lên Bắc Kinh hồi đầu năm nay, có rất nhiều người hy vọng rằng người dân Trung Quốc sẽ thành công trong việc giành được một số kiểm soát đối với môi trường và cuộc sống của họ - từ các nhà lãnh đạo chính phủ và ngành công nghiệp .